Kế hoạch thực hiện công tác cải cách hành chính năm 2020 và 2021
Lượt xem:
KẾ HOẠCH
Thực hiện công tác cải cách hành chính năm 2020và 2021
Thực hiện Nghị quyết 30c/NQ-CP ngày 08/11/2011 của Chính phủ Ban hành Chương trình tổng thể cải cách hành chính nhà nước giai đoạn 2011-2020
Trường mẫu giáo Vĩnh Phong đề ra kế hoạch cải cách hành chính năm 2020 và năm 2021 như sau:
I. MỤC TIÊU, YÊU CẦU
1. Nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức; đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, nâng cao chất lượng thực hiện cơ chế một cửa. Phấn đấu đạt mục tiêu đúng hạn 100% các thủ tục hành chính liên quan đến lĩnh vực của đơn vị.
2. Tiếp tục đẩy mạnh thông tin, tuyên truyền về công tác cải cách hành chính nhằm tạo sự chuyển biến hơn nữa về nhận thức, hành động và trách nhiệm của cán bộ, công chức, viên chức và nhân dân trong việc thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính, nhất là cải cách thủ tục hành chính tại đơn vị.
3. Nâng cao chất lượng công tác hành chính ở các cơ sở giáo dục trực thuộc, nhất là công tác tiếp công dân, giải quyết các thủ tục hành chính có liên quan đến công dân; nâng cao chất lượng soạn thảo, ban hành các văn bản hành chính.
4. Nâng cao trách nhiệm người đứng đầu cơ quan, đơn vị và đội ngũ cán bộ, công chức trực tiếp giải quyết công việc hành chính có liên quan tổ chức và công dân. Tăng cường kiểm tra, tự kiểm tra thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính. Thực hiện nghiêm chế độ thông tin, báo cáo theo quy định.
II. NHIỆM VỤ VÀ GIẢI PHÁP THỰC HIỆN
1. Nhiệm vụ
Tập trung triển khai, tổ chức thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ sau:
– Rà soát, nâng cao chất lượng thủ tục hành chính trong tất cả các lĩnh vực quản lý của trường nhất là thủ tục hành chính.
– Thường xuyên thực hiện công tác rà soát, kiểm tra văn bản để kịp thời phát hiện văn bản hết hiệu lực, văn bản có sai sót, không còn phù hợp thực tế, chồng chéo để sửa đổi, bổ sung hoặc thay thế theo thẩm quyền hoặc kiến nghị cấp có thẩm quyền xử lý. Kịp thời công bố các văn bản quy phạm pháp luật đã hết hiệu lực cũng như những văn bản mới có hiệu lực thi hành.
– Thực hiện công khai, minh bạch tất cả các thủ tục hành chính bằng các hình thức thiết thực và thích hợp, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người dân khi liên hệ giải quyết các thủ tục hành chính.
– Tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức đối với thủ tục hành chính thuộc chức năng quản lý của trường.
– Lồng ghép giữa việc thực hiện cải cách thủ tục hành chính với áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn Việt Nam ISO 9001: 2008 và ứng dụng công nghệ thông tin trong giải quyết thủ tục hành chính.
– Nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, tạo bước chuyển biến về nhận thức của công chức, viên chức về kỷ cương thực thi công vụ, gắn với nêu cao tinh thần trách nhiệm, chống chủ nghĩa cá nhân, nói đi đôi với làm.
– Nâng cao chất lượng công tác cải cách hành chính ở đơn vị như việc quản lý, sử dụng sổ theo dõi công văn đi, đến, quản lý sử dụng các văn bản chỉ đạo của các cấp; việc soạn thảo các văn bản chỉ đạo, chương trình, kế hoạch hoạt động, các nội quy, quy chế của cơ quan; việc lưu trữ hồ sơ; tác phong, lề lối làm việc; tinh thần, thái độ tiếp công dân….
– Tiếp tục ứng dụng có hiệu quả công nghệ thông tin trong quản lý, khai thác và truyền tải thông tin. Thành lập trang thông tin điện tử của trường. Phấn đấu có 100% cán bộ, công chức, viên chức trong đơn vị có trang thông tin điện tử.
2. Giải pháp thực hiện
– Tiếp tục triển khai, quán triệt và tổ thực hiện đồng bộ, có hiệu quả Nghị quyết 30c/NQ-CP ngày 08/11/2011 của Chính phủ Ban hành Chương trình tổng thể cải cách hành chính nhà nước giai đoạn 2011-2020 và Kế hoạch thực hiện của Phòng GD& ĐT huyện.
– Xây dựng kế hoạch thực hiện có hiệu quả công tác cải cách hành chính năm 2020. Tiếp tục xác định cải cách thủ tục hành chính gắn với việc áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn Việt Nam ISO 9001: 2008 về lĩnh vực Giáo dục trên địa bàn huyện và nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức là nhiệm vụ trọng tâm trong công tác cải cách hành chính của đơn vị.
– Ban giám hiệu nhà trường cần quan tâm đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền về cải cách hành chính trong cán bộ, công chức, viên chức và nhân dân.
– Quan tâm đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức nhất là cán bộ phụ trách công tác hành chính; trang bị cơ sở vật chất đảm bảo phục vụ cho công tác hành chính của đơn vị.
– Thực hiện tốt công tác tự kiểm tra và kiểm tra việc thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính tại cơ quan và các đơn vị trực thuộc, kịp thời phát hiện, chấn chỉnh sai sót trong quá trình thực hiện.
III. TỔ CHỨC THỰC HIỆN:
Ban lãnh đạo chỉ đạo chung việc thực hiện công tác cải cách hành chính theo mục tiêu, nhiệm vụ đã đề ra.
Các tổ chức và đoàn thể trong nhà trường căn cứ kế hoạch cải cách hành chính của nhà trường để triển khai thực hiện đạt kết quả tốt.
Các tổ chức và đoàn thể trong nhà trường có trách nhiệm tham mưu cho Ban lãnh đạo chỉ đạo, triển khai thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính theo kế hoạch đề ra; chịu trách nhiệm hướng dẫn, đôn đốc, kiểm tra việc thực hiện công tác cải cách hành chính; tổ chức đánh giá, phân loại kết quả thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính và tham mưu giải quyết các vướng mắc phát sinh trong quá trình triển khai thực hiện.
Bộ phận chịu trách nhiệm trang Website của trường phối hợp chặt chẽ với các các tổ chức, đoàn thể đẩy mạnh thông tin, tuyên truyền, phổ biến các nhiệm vụ cải cách hành chính năm 2020 của nhà trường
Trên đây là kế hoạch thực hiện cải cách hành chính năm 2020 và 2021 của trường Mẫu giáo Vĩnh Phong. Yêu cầu các bộ phận, cá nhân và tổ chức của nhà trường nghiêm túc thực hiện./.
Nơi nhận: – Phòng GD& ĐT; – Lưu: VT. | HIỆU TRƯỞNG |